Gặp thầy Menis và những chia sẻ từ trái tim


Cuối cùng thì cũng thực hiện được lời hứa với Kong là gặp thầy Menis. Một ngày tối thứ hai của tháng 4 năm 2017 sau khi thầy vừa kết thúc khoá học Tìm Lại Tình Yêu cho 30 bạn trẻ ở Sàigon.

So với những sự kiện trước, lần gặp mặt này số lượng tham gia ít hơn, đa số là các bạn học viên cũ còn lại một vài người mới và một kẻ lười là Bông

Đầu tiên thầy nhắc lại về 3 mấu chốt của mối quan hệ vững bền

  1. Sự Tôn Trọng: Nếu người đàn ông phải chọn giữa hôn nhân thiếu tôn trọng và cuộc sống độc thân, anh ta sẽ chọn độc thân. Bông cũng vậy.
  2. Sự biết ơn: Việc hai người xa lạ có thể gặp nhau, đến bên nhau và yêu nhau là một việc không thể ra giá. Hãy biết ơn điều đó!
  3. Niềm vui: Hãy ở bên cạnh người khiến trái tim bạn vui. Trái tim ta luôn muốn ở cạnh người có thể làm nó hát.

Sau đó là phần chia sẻ của các bạn học viên cũ, những ngừoi vừa mới trải nghiệm khoá học “Tìm lại Tình Yêu”

Điều thú vị là thầy nhắc các bạn lên đặt câu hỏi về cách đặt câu hỏi. Gần như các vấn đề trong cuộc sống của chúng ta là do chúng ta đã không nhìn ra được câu hỏi chính yếu của mình. Khi chúng ta đặt được câu hỏi đúng cho cuộc đời, chúng ta cũng đã có câu trả lời. Câu trả lời luôn nằm ngay trong câu hỏi

Câu hỏi “Cái gì” thì quan trọng hơn là hỏi “Tại Sao” Bởi vì khi tôi trả lời cho bạn biết tại sao, bạn lại hỏi tại sao nữa. Còn câu hỏi cái gì thì ngay lập tức dẫn đến hành động

Và hãy nhớ là các vấn đề thì luôn kiên nhẫn với bạn cho đến khi bạn học bài học từ nó

Một bạn gái rất dễ thương đã hỏi thầy:

“Khi con nghe những bạn trong lớp chia sẻ về những chuyện buồn trong đời họ, cơ thể con cảm thấy rất đau đớn, có gì sai ở đây không?”

“Cơ thể của bạn sẽ không dối gạt bạn đâu, trong khi tâm trí thì có :). Vì sao bạn lại không muốn người khác đau đớn, vì bạn muốn bạn cũng không bị đau đớn. Vì vậy điều quan trọng là bạn có cảm thấy ổn không từ sâu thẳm bên trong. Và hãy nhớ rằng thế giới không có bạn thế giới cũng không sao :)”

Một bạn trai hỏi thầy

“Trong bài tập đưa tiền cho partner và đòi lại tiền từ partner, con đã không làm được và bạn gái của con nói đó là vấn đề của con”

” Đó là điều mà tôi luôn thích ở những người phụ nữ mạnh mẽ, họ không cho phép người đàn ông của họ dậm chân tại chỗ, họ biết cách để anh ấy tiến về phía trước cùng mình. Những điều xảy ra với bạn là do tâm thức, cách suy nghĩ của bạn đã mời gọi chúng đến với cuộc sống của mình. Bài tập về tiền là một bài tập kiểm tra về điều đó, tôi cũng từng hành xử như vậy, tôi đã để người khác lấy tiền của mình và không hề đòi lại, bạn đã đồng ý để người khác đối xử tệ với mình. Hãy nói tôi nghe bạn đang hối tiếc điều gì trong quá khứ? ”

“Mối quan hệ giữa em và ba em, em vừa thương vừa hận ông, và có những chuyện đã xảy ra em không tha thứ được cho mình”

“Mọi người có để ý anh ấy vẫn mỉm cười khi nói về nỗi đau của mình không, Tại sao chúng ta lại mỉm cười khi nói về những ký ức đau đớn. Nụ cười đó đang nói rằng: tôi đang che giấu nỗi đau của mình, tôi luôn chứng tỏ tôi mạnh mẽ, tôi ổn, nó cũng nói lên rằng tôi không xứng đáng với sự cảm thông của quý vị. Ai ở đây thấy anh ấy xứng đáng được cảm thông, hãy giơ tay”

Tất cả mọi người đều giơ tay

” Quý vị có thấy không, ai ở đây cũng giơ tay trừ 1 người. Đó chính là bản thân anh ấy. Chúng ta luôn bỏ quên chính mình, chúng ta không nghĩ rằng chúng ta xứng đáng được tôn trọng. Sự thật là bạn xứng đáng được tôn trọng từ chính bạn ”

….

Đã có những giọt nước mắt của sự chữa lành đổ xuống

Nhiều cánh tay giơ lên, một cô gái còn phấn khích chạy gần lên sân khấu, thầy Menis bảo, tôi hứa là tôi sẽ mời cô sau, bây giờ là một người khác vâng xin mời anh bạn kia

“Con muốn hỏi thầy là vì sao sau khi học xong khoá học mối quan hệ rồi con vẫn chưa có người yêu”

“Thật à?”

“Vâng”

“Câu trả lời rất đơn giản- bời vì bạn không thực sự muốn nó. Những việc xảy ra với chúng ta đều có lý do, lý do một việc không xảy ra là trong tiềm thức bạn không muốn nó, mặc dù ý thức thì luôn nói tôi muốn một người bạn gái, tuy nhiên trong tiềm thức nhiều khi bạn đã chứng kiến nhiều mối quan hệ kết thúc không hạnh phúc và bạn không muốn nó hoặc bạn nghĩ rằng tự do thì quan trọng hơn, tôi không nói rằng chúng ta mất tự do khi bước vào một mối quan hệ, nhưng đó là cách bạn nghĩ và vì vậy có thể nó chưa xảy ra”

Một cô gái bước lên hỏi

“Em có một mối quan hệ rất nhiều ký ức buồn với bố em, nhưng bây giờ em muốn nói với ông là em đã không bị tổn thương bởi ông nữa và em muốn tha thứ cho bố em”

“Đừng làm thế, đừng đối xử với bố mẹ như trẻ con nữa, hãy để cho bố mẹ bạn được yên, bố mẹ có lý do riêng để làm những điều họ đã làm. Đừng mong bố mẹ ta thay đổi, đã quá trễ để họ thay đổi. Bố mẹ đã ở đằng sau lưng chúng ta, còn bạn trai bạn đang ở trước mặt bạn, hãy hỏi bạn trai làm cho bạn những gì bạn đã không có trong quá khứ, đừng để những cái bạn không có làm mất đi những gì bạn đang có. Chúng ta thường đánh mất mối quan hệ hiện tại vì chúng ta hay nhìn về quá khứ. Hãy bước tiếp từ những lỗi lầm của bạn”

Sau đó thầy hỏi, cô gái mà nãy đã gần bước lên đây và tôi hứa sẽ mời cô ấy đâu rồi,

“Cô ấy đã đi về” – Lúc này là gần 10 giờ tối

“Đấy bạn thấy đấy, nhiều khi bạn bỏ cuộc quá sớm nên khi giấc mơ đến tìm bạn thì nó không thấy bạn ở đâu cả :)”

“Tôi có một lời hứa từ đầu chương trình là sẽ chia sẻ với các bạn về bí mật nhỏ về sự thành công trong sự nghiệp

Bây giờ tôi sẽ thực hiện lời hứa của mình, chúng ta ai cũng sinh ra với lòng tự tin vào bản thân là như nhau, nhưng có những việc đã xảy ra trong cuộc sống khiến chúng ta đánh mất lòng tự tin vào bản thân của mình. Giống như một lỗ nhỏ có thể chìm một con tàu lớn vây cái lỗ rò rỉ trong bản thân chúng ta là gì

Đó chính là những lời cam kết của chúng ta sau đó chúng ta lại không thực hiện lời cam kết đó . Nhiều lần như vậy dẫn đến từ sâu thẳm bên trong bạn không tin bạn nữa. Đã bao nhiêu lần bạn hứa với bạn bè mình rồi không làm, mỗi lần như vậy bạn đang tự đào tạo tiềm thức của bản thân không tin tưởng vào chính bạn. Điều gì khiến bạn không làm những điều bạn hứa với người khác. Lý do đó là vì bạn cần sự chấp nhận từ người khác lúc đó. Bạn chấp nhận đễ dàng lời đề nghị của người khác vì bạn muốn mọi người quý mến và chấp nhận bạn nên bạn có khuynh hướng muốn làm hài lòng người khác.

Vì vậy chúng ta cần thực hành hãy biết nghĩ kỹ trước khi nhận lời, nói không khi ngoài khả năng và nói có với những việc nhỏ mà bạn làm được trước. Và quan trọng hơn thực hiện lời hứa với người khác thì sẽ dễ hơn thực hiện lời hứa với chính bản thân mình. Mỗi lần ta hoàn thành được lời hứa với bản thân là chúng ta sẽ kết nối với chính chúng ta

Và tôi nói bài này với các bạn vì tôi muốn thực hiện lời hứa với bản thân mình. Chúc các bạn một buổi tối bình an.”

Buổi nói chuyện đã diễn ra như vậy đó. Sau buổi đó Bông đã mạnh dạn lên xin thầy ký tặng vào sách cho một người bạn và hỏi thầy một câu hỏi, thầy đã nhìn sâu vào mắt Bông và mỉm cười … và sau đó cho Bông một bài tập nhỏ.  Buổi tối đã khép lại thật bình an.

Cám ơn những nhân duyên trong cuộc sống, cám ơn thầy Menis, cám ơn Kong thật nhiều. Yêu quý em!

Hà Bông

 

 

 

 

 

 

 

Leave a Reply

