Ghen


Mấy bữa rày tự thấy mình có hơi ghen. Nhớ lúc trước có người gửi cho bài thơ Ghen của Nguyễn Bính, và bảo: “Nhớ là anh hay GHEN lắm đấy nhé”

Ghen

Cô nhân tình bé của tôi ơi!

Tôi muốn môi cô chỉ mỉm cười
Những lúc có tôi và mắt chỉ
Nhìn tôi những lúc tôi xa xôi

Tôi muốn cô đừng nghĩ đến ai
Đừng hôn dù thấy đóa hoa tươi
Đừng ôm gối chiếc đêm nay ngủ
Đừng tắm chiều nay bể lắm người

Tôi muốn mùi thơm của nước hoa
Mà cô thường xức chẳng bay xa
Chẳng làm ngây ngất người qua lại
Dẫu chỉ qua đường, khách lại qua

Tôi muốn những đêm đông giá lạnh
Chiêm bao đừng lẩn khuất bên cô
Bằng không tôi muốn cô đừng gặp
Một trẻ trai nào trong giấc mơ

Tôi muốn làn hơi cô thở nhẹ
Đừng làm ẩm áo khách chưa quen
Chân cô in vết trên đường bụi
Chẳng bước chân nào được dẫm lên

Nghĩa là ghen quá đấy mà thôi!
Thế nghĩa là yêu quá mất rồi!
Và nghĩa là cô là tất cả
Cô là tất cả của riêng tôi!

Lúc đó haihabong 20s đã rất hồn nhiên viết lại bài thơ thế này

Hỡi anh chàng lắm chuyện kia ơi 

Em vẫn vui tươi vẫn mỉm cười 

Những lúc vắng anh và vẫn trộm 

Nhìn anh trong lúc anh xa xôi 

 

Em vẫn hay còn nghĩ đến anh

Vẫn hôn lên những đoá hoa tươi 

Vẫn ôm cây cối trong vườn mộng 

Vẫn tắm chiều nay biển vắng người.  

 

Anh hỡi những đêm đông giá lạnh

Chiêm bao vẫn lẩn khuất bên em

Và trong cơn mộng em vẫn gặp

Một anh nào đấy, em đã quên.

 

Em biết làn hơi em thở nhẹ

Chẳng làm ấm áo khách chưa quen

Bàn chân in vết trên đường bụi

Làm khách đường xa thấy bớt thèm.

 

Thế mới là yêu mới là yêu

Yêu không nhắm mắt vẫn hay liều

Ngoài kia dù có bao nhiêu kẻ 

Em vẫn yêu anh, yêu rất nhiều!

Viết lại để nhắc mình là tình yêu thực sự thì dù cho thế giời còn bao kẻ, ta vẫn yêu ai, yêu rất nhiều

Bông

Một ngày tháng 3 năm 2017

P.S: Gửi chàng trai “lắm chuyện” của bài thơ này,  em đã quên gần hết khuôn mặt của anh rồi. Cuộc tình dù có dài, vẫn chẳng dài bằng bài thơ. Mong anh hạnh phúc .

Leave a Reply

