Chuyến đi cười như được mùa hay món quà đầu năm 2013 của Bông

406747_10151380493236031_469380272_nCó những người nợ ta những chuyến đi,

Nên khi không bị ta dụ khị 😀

Thường chuyến đi mở hàng cho năm mới Bông sẽ lên lịch từ rất sớm và thường lang thang nước ngoài. Tự nhiên chuyến đi mà mình lên kế hoạch thì phút cuối   lại không đi được vì có lẽ đã hết nợ đi chung với đồng chí đó rồi. Đành phải tìm con nợ mới.

Cũng do mình ăn ở bao năm hiền lành, nên trời thương cho rớt xuống ngay … 2 “anh” nợ chạy xe máy rất cừ

Và thế là đi !

Dự định ban đầu là đi thăm Cánh Đồng Bất Tận ngày 30/31. Đón giao thừa ở SG. Thông tin về điểm đến rất mơ hồ.

“Trường quay bộ phim “Cánh Đồng Bất Tận- Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn và Phát triển Dược liệu Đồng Tháp Mười ở Long An- xã Bình Phong Thạnh, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An”

Thế là cả bọn tơn tơn xuốc Mộc Hoá, xuống tới đít Mộc Hoá rồi hỏi người dân mới biết là phải quay ra 10km qua cầu Quảng Dài rồi đi phà, rồi hỏi đường tiếp mới vào được khu dược liệu

Trời thì tối mà đường thì xa, cả bọn hội ý quyết định nghỉ lại Mộc Hoá.

Mộc Hoá là một thị trấn biên giới giàu có, teen ở đây đi xe đạp điện vèo vèo, dùng I phone ầm ầm. Sau khi check in nhà khách của UBND Huyện Mộc Hoá – 200k/ phòng chúng tôi đi thăm thú thị trấn Mộc Hoá Buổi Tối.

Nhận xét nổi bật về Mộc Hoá là … Muỗi, muỗi ở khắp nơi, từ vườn hoa trung tâm đến quán chè cuối phố. Cầu Mộc Hoá bắt lên những chiếc đèn vàng li ti nhìn rất đep để đón chào năm mới và cũng làm cho Bông thấy nao nao.

Sáng hôm sau, Bông dậy từ 5 giờ, mở mắt thấy trời mưa nên lại nhắm mắt tiếp. Sáng 6 giờ chạy ra cầu ngắm bình minh và hương tràm mới thấy hết vẻ đep của thiên nhiên nơi đây. Hai bạn đồng hành đã lững thững ra đến chợ. Vũ béo đang thắc mắc là con cá lóc ở đây nhìn kỳ quá, da nó có đốm vàng chứ không chỉ có màu đen như bình thường. Mình tí tởn chụp hình mà ko bít rằng đó là con cá lóc … Bông *_*

Sáng nhé trời trong cả bọn phi như bay ra cầu Quảng Dài, qua phà rồi chạy thảng, chạy thẳng hoài, một bên là sông một bên là đống lúa, đi một lúc lại gặp những chiếc cầu khỉ, những chiếc lước buông hờ hững và đàn vịt xiêm là Vũ Béo cứ rên lên từng chặp 😛 , ôi đời đẹp quá, thèm ăn quá 😀

Sau khi đi hỏi thăm lòng vòng thì cũng đến được khu dược liêu, tắc ráng chở chúng tôi vào len lỏi qua những kênh rạch và đỗ xich dưới khu Trung Tâm Dược Liệu Đồng Tháp Mười của ông Ba Bé và Cô Mai.

527408_10151384468811031_592244686_n

cũng may cho chúng tôi, ngày lễ nên có một vài đoàn đã đặt trước, đồ ăn đã chuẩn bị hoàn chỉnh

Cá lóc bông, rắn bằm nhuyễn ăn với bánh đa, gỏi, lẩu, rất thịnh soạn và đầy đủ.

Chú Ba Bé là một người rất vui tính và chịu khó tìm tòi, trong đầu của chú có một kho truyện để nói với khách. Ngẫm lại làm du lịch cũng chỉ cần vậy, người ta đi du lịch ngoài ngắm cảnh quan thiên nhiên thì còn là tiếp xúc với những người thú vị. Những đoạn hội thoại của chú Ba Bé cứ làm haihabong cười ngoác miệng

– Làm kinh doanh bi giờ là phải như làm vợ bé, mình phải giở hết son phấn thủ đoạn ra mới có khách hàng ^_^

– Các cô gái bi giờ thiệt là không biết sống sung sướng: cứ chọn một thằng ngon lành nhất, xin giống rồi trang điểm lộng lẫy tận hưởng cuôc đời cho đàn ông thèm 😀 . Việc gì cứ phải lo lấy chồng để gánh một đống trách nhiệm.

– Mà muốn con thông minh, thế hệ sau hùng cường thì tốt nhất là lấy trai Isarel. 😀

65070_10151379050246031_974392816_n

Sau đó chú Ba lấy xe máy dẫn mình và 2 đồng chí đi cùng đi sâu vào rừng tràm, vừa đi vừa giảng giải về cây tràm và tinh dầu tràm. Chú đến vùng này từ những năm 80 khi vùng đất vẫn còn là đất hoang ngập mặn trắng. Thế mới biết để đi đến tận cùng của đam mê là mất cả một đời người 🙂

206121_10151384469101031_882177593_n

58268_10151384469391031_135289315_n-1

Đi tham quan về thì các đoàn khác cũng tới đủ, ngoài đoàn mình ra thì có 1 gia đình anh chị và 4 nhóc, 1 couple dễ thương, mọi người cũng hoà đồng và nhập hội ăn uống vui vẻ.

386611_10151379018746031_930393527_n

Bữa ăn Tất Niên thật hoành tráng!

Đến chiều, cả bọn lên tắc ráng thăm thú cánh đồng bất tận bằng đường sông, những bông súng đang nở rộ, chim cò tung cánh bay, và bầu trời xanh ngắt. Thật là một khoảnh khắc khó quên.

Tạm biệt chú Ba. Tạm Biệt Cánh đồng Bất Tận. Mình ra về mà cứ như ra khỏi một giấc mơ.

Như đã kể với các bạn, Bông chỉ tính đi đến đây thôi rồi về SG, mà 2 đồng chí đi cùng máu chiến quá, rủ rê qua Đồng Tháp chơi cho đi hết Đồng Tháp Mười , thế là lại đi. Vậy là không đón giao thừa ở SG. Một cảm giác hơi nhớ …

Trời thì tối, Bông thì mệt, nhưng xe cứ lao đi. Cộng thêm việc Vũ mong manh dễ vỡ đi lạc làm cả bọn chờ thêm một đoạn, rồi vừa đi vừa hỏi đường trong những đoạn đường đất tối thui và bụi mù vào buổi tối cuối năm cũng thấy phiêu lưu. Nhiều lúc haihabong không biết có đến kịp Cao Lãnh để đón giao thừa hay sẽ xin tá túc vào một nhà dân nào đó…

Nhưng do số mình hiền lành nên 2 bạn đường tay lái rất cừ tầm 10 giờ tối, phố phường Cao Lãnh đã mở ra trước mắt. Loanh quanh một lúc thì cả bọn chọn đường 1 khách sạn “Hoàng Gia” ở trong một con hẻm rất thú vị cho chuyến phiêu lưu của ngày mai. Và lần này mình vẫn kiên quyết thuê 2 phòng dù hôm trước bị dụ ở 1 phòng cho tiết kiệm, hừm hừm.

Mãi hơn 10 giờ cả bọn mới đi xe máy ra một quán rất local để ăn tất niên. Tự nhiên mình nhớ SG và các bạn Innovietters vô kể, vì từ 2005 tới giờ không có giao thừa nào mà cả nhà Innovietters không đi ăn tất niên và đón giao thừa với nhau tới tận sáng mùng 1. Sau đó ai có lịch đi chơi gì thì mùng 1 mới đi hoặc lại tập trung tại nhà 1 bạn ăn uống tiếp. Lần đầu tiên, sau rất nhiều năm mình tách bầy không tham dự cuộc vui ở SG không khỏi có cảm giác bâng khuâng…

Bữa ăn Tất Niên rất ngon phần vì đói, phần vì có rất nhiều em teen ở bàn bên cạnh làm Vũ Béo và Hiển gầy hào hứng. Ăn xong cả bọn đi uống cafe mà chả còn quán nào mở, đành mua cafe về phòng uống với nhau. Mình phá lệ mời 2 bạn vô phòng cùng nghe nhạc đón năm mới ! Và trong những giây phút đầu năm mới ấy, anh Hiển có đem theo cuốn “Hành Trình xuyên Châu Mỹ La Tinh của Cher” mình nghêu ngao đọc một đoạn”  Người lữ hành đúng nghĩa là người đi chỉ vì được đi; trái tim không hề vương vấn, như mây bay gió thổi, anh bước theo số phận của mình. Cớ gì phải có lý do, chỉ cần một tiếng hô thôi: “Lên đường đi nào!”

Và năm 2013 đã đến với haihabong như thế đấy!

1.1.2013

Sáng sớm cả bọn quyết định khám phá con hẻm nên lững thững đi bộ sâu vào bên trong. Cảnh vật trong trẻo, chó mèo chả thèm quan tâm đến năm mới ngủ quên trời đất. Và haihabong rất hớn hở khi phát hiện ra một dàn trai làng siêu trẻ đang chơi bắt kỳ nhông. Và thế là: nhập hội thôi

550987_10151384475401031_984896601_n-2

chia tay hội trai trẻ, cả bọn đi tiếp thì gặp … ông ngoại. Ông Ngoại dễ thương quá chừng á. Ông đang chèo thuyền, thấy vậy bé Vũ mong manh dễ vỡ liền trổ tài nhanh nhảu xin được ông chiếc thuyền, và ta có 1 cảnh tượng lãng mạn như vầy

385204_10151384475536031_293075119_nTạm biệt ông ngoại và gia đình, chúng tôi lững thững đi về lại ks rồi check out, đi ăn sáng rồi phóng về Sa Đéc thăm làng hoa mùa xuân

Người ta hay bảo hạnh phúc là đường đi không phải là đích đến, và trong sáng nay cũng thế, nhưng thời khắc đẹp nhất nằm ở đường đi.

Hôm nay thì haihabong thấm mệt nên không thèm chạy xe phóng như bay nữa mà ngoan ngoãn làm ôm để 2 chàng làm xế. Đang đi, Vũ đã vượt qua, bác trưởng đoàn dừng lại ngó nghiêng một hồi rồi hất hàm hỏi.

– Thấy gì không?

– Không

– Mắt để trang trí à.

Nhìn theo tay anh chỉ mình thấy một hồ… chao ôi là sen….

Nhảy cẫng lên, đi xuống xem, em muốn xem sen. Thế là gọi Vũ quay lại, chạy vô lễ phép hỏi chủ nhà, rất nhanh chóng chủ nhà cho gửi xe và chỉ lối cho xuống.

Và thế là Bông đến thiên đường

318655_10151384488071031_1565044444_n

530336_10151384476631031_75193629_n

Trong đầm gì đẹp bằng Sen. Thời gian với Bông như ngưng đọng lại, cảm giác cuộc sống thật yên bình và mình chỉ cần ở hồ sen thôi, chả cần phải bon chen…

Thế rồi cũng phải đi. Sa Đéc mùa xuân làng hoa tấp nập. Chợt nhớ năm nào đi làng hoa ngày xuân với chị Yên lúc đó vẫn là một cô gái 20s thanh xuân phơi phới. Cả nhà Innovietters đang tụ tập tại SG lại ríu rít gọi. “Chị về đến đâu rồi, qua quận 7 nhà chị Yên nhậu thôi”. Yêu mọi người ghê.

Say mê ngắm làng hoa. Hoa Đồng Tháp không rực rỡ như ở Đà Lạt mà dịu dàng như cô gái Miền Tây, đằm thắm vào độ xuận

58675_10151384476991031_1873062736_nGhé vô một nhà còn gặp 1 bạn Sáo rất lạ, khôn kinh người.

74961_10151384491606031_814721715_n Bạn ấy cứ thế huyên thuyên trò chuyện với mình, 2 đứa ngồi với nhau một lúc thật lâu. Bịn rịn mãi mới chia tay.

Tạm Biệt Đồng Tháp Mười. Chúng tôi tiến thẳng về SG. Bữa trưa không quên vào quán cơm Cây Đa làm chén cơm mắm kho đặc sản của Đồng Tháp.

Có những chuyến đi dài chỉ vài ngày mà bằng mấy năm, vì ta đi giữa giao mùa 2 năm mới. Một chuyến đi Bông cười như được mùa vì có siêu hài Vũ (RAIN) và siêu nạnh nùng 😀 (Đai ka có đọc đến đây thì đừng giận em).

Thật Tuyệt. Life is beautiful!