20/5 Chặng cuối của hành trình, các chàng trai quyết định dốc hết sức đánh trận cuối với đoạn đường 230km theo đường quốc lộ 1A. Chặng này chỉ cần sức bền ko có cung đường khó nên haihabong và Hoàng Việt quyết định ko đi theo đoàn theo A1 mà đi cung Mui Ne – Phan Thiet  – Ke Ga- Lagi- Binh Chau- OL55- QL51- SG. Dự kiến sẽ gặp đoàn tai nga 3 Vung Tau doan giao giua quoc lo 51 va 1A.

Các chàng trai đã lên đường từ sáng sớm vì đây là chặng dài nhất trong hành trình. 3H30 các bạn đã dậy và 5:00 thì xuất phát thẳng tiến Phan Thiết- QL1 A.

Nhóm chúng tôi dậy trễ hơn và ở lại pack đồ gửi 4 ba lô của các bạn về SG theo đường xe bus. Tomo cũng về luôn xe bus chuyến này. Loanh quanh 11:30 chúng tôi mới xuất phát rời Mũi Né thẳng tiến Kê gà.

Hải đăng Kê gà vẫn đẹp ngạo nghễ trên nền trời xanh thẳm, xe vẫn tiếp tục lướt đi không ngừng lại vì tốc độ của đoàn đạp xe cũng rất nhanh, trong buổi sáng các bạn đã đi được 100km, một kỳ tích vì tất cả các ngày trước tốc độ của đoàn chỉ ở mức 60km!!!

Chúng tôi đến Lagi lúc 1:30 thì đoàn xe đạp cũng tiếp tục lăn bánh sau khi nghỉ trưa, đoạn đường Lagi rất đẹp với biển và thông chắn gió, giống như con đường ở Tuy Phong đi Phan Rí cửa . Chúng tôi dừng lại ăn trưa nhanh lúc 2:30 và tiếp tục phóng đến Bình Châu. Lúc này chúng tôi nhận được tin bạn Chính đã bị bong gân và dứt dây chằng ko đạp tiếp được nữa, Công và Trí cũng rất đuối chỉ còn Hưng tiếp tục đạp. Chúng tôi quyết định đi quốc lộ 55 để đi nhanh hơn đến support đồng đội, khi vào đến Bà Rịa, tin báo về là Chính đã lên xe để về lại SG, Trí bạn mới tham gia cũng lên xe cùng Chính, Công quyết định nghỉ lại Xuận Lộc sáng mai về sớm. Gọi cho Zino bạn vẫn quyết tâm chinh phục SG, tình hình sức khoẻ ổn định, chúng tôi hẹn gặp nhau tại ngã 3 Vũng Tàu.

5:30 Chúng tôi đến Long Thành, Hưng nhắn tin còn các Biên Hoà 18 km, 2 chị em lại tất tả lên đường để đến điểm hẹn cho kịp với tốc độ của xe đạp 🙂

6:00 chúng tôi đến Ngã 3 Vũng Tàu, gặp các bạn TFI2 ra đón Zino ở đó, tôi gọi cho Zino, bạn đang ở cách ngã 3 Vũng Tàu không xa. Điện thoại cho Công bạn nói sẽ vô chùa của bạn ở khuya nay rồi ngày mai tà tà đạp về SG. “Ngày mai chị sẽ ra đón em cùng về SG nhé! Cố lên Công! You are number 1”, một lúc thì Zino tới, nhìn khá đuối nhưng ý chí rất vững vàng. Các bạn TF2 và đông đảo fan hâm mộ vây quanh người hùng zino!

Tôi và Viêt cũng đang có một nhóm fan hâm mộ đơi tại thủ đức nên chúng tôi tranh thủ đi về gặp mọi người. Đến nơi nhìn thấy những gương mặt thân yêu của Innovietters haihabong và Việt ngập tràn xúc động trứơc tình cảm của mọi người (Các bạn đã đợi từ lúc 4 giờ chiều),

Cả bọn tranh thủ chụp hình kỷ niệm và chờ bạn Zino tới rồi cùng về SG. Điện thoại cho Zin bạn bảo đã về gần đến Cầu Sài Gòn rồi !!! Cả bọn lại tục tục lên đường đuổi theo. Đúng lúc đó Công điện thoai nói đang tiếp tục một mình đạp xe về SG!!! ” Mọi người cứ về trước đi, đến khuya rồi em cũng về tới”!!! Tôi tràn ngập một niềm cảm phục chàng trai trẻ này “ cứ từ từ đạp, chị về SG với mọi người rồi sẽ quay ra đón em. Em là số 1 trong mắt chị! “

Khi chúng tôi  về đến dinh Độc Lập , Zino đã về tới và rất nhiều báo chí, fan hâm mộ săn đón :). Chính, Trí cũng vừa đến. Cả bọn chup hình kỷ niêm và cùng đi ăn tối. Lúc đến ngã 3 vũng tàu Zino có bảo “cùng đi với Zino về dinh Độc Lâp nhé, kẻo Zino đuối…” Giữa đông đảo người hâm mộ, người hùng Zino đuối thật!!!

Zino va Chinh chup hinh cung cac fan ham mo xinh dep va cuong nhiet

Tôi gọi cho Công, Công bảo “em đang về đến gần Biên Hoà cách SG 40km nữa sẽ cố gắng 2 tiếng nữa về đến SG !!! Cả bọn cùng gào lên “Công ơi cố lên!!!”

Tomo cũng tới để hội mặt với đoàn. Chúng tôi ăn tranh thủ để còn ra đón chú lính chì dũng cảm của nhóm. Sau khi ăn xong đã 10 giờ tới, Công đã đến ngã tư Thủ Đức

Cả bọn kéo nhau đi ra cầu SG, chạy qua cầu 1 đoạn đã thấy số 1 của tôi đang đạp xe mặt lờ đờ đi tới! Chúng tôi cùng đi, cùng hát vang “Cùng trèo lên đỉnh núi cao với vợi, để ta khắc tên mình trong đời
Dù ta biết gian nan đang chờ đón
Một trái tim vẫn âm thầm
Ta bước đi hướng tới muôn vì sao

Chặng đường nào trải bước trên hoa hồng
Bàn chân cũng thấm đau vì những mũi gai
Ðường vinh quang đi qua muôn ngàn sóng gió
Lời hứa ghi trong tim mình
Vẫn bước đi hiên ngang đầu ngẩng cao

………………………….

Ngày đó, ngày đó sẽ không xa xôi
Và chúng ta là người chiến thắng
Và ta biết dẫu lắm thác ghềnh cheo leo trên đường xa
Vượt gian nan ta vươn tới những đỉnh cao

Khoảnh khắc lên cầu của số 1 đẹp tuyệt vời, thân xác mệt rả rời, số 1 vẫn nở một nụ cười bé thơ 🙂

11:00 Đúng như lời hứa Công về đến dinh Độc Lập.

chup voi tomo

hai số 1 tặng hoa cho nhau.

đằng sau những hào quang, người hùng kiệt sức!

với haihabong, các bạn là số 1 tuyệt vời!

3 thoughts on “Số 1

1. Chị và Việt cũng là số 1 trong mắt bọn em, nếu thiếu sự support của chị chắc bọn em cũng phải xích bích sang bang nhiều phen. Hehe. Cảm ơn người phụ nữ tuỵệt vời của nhóm, sẽ mãi là như vậy chị nhé.