“Somehow we will get there”

Đó là lời Tomo đã nói với tôi khi tôi hỏi, ” What time you think that we will arrive to Mui Ne?”

Ngày hôm nay là một ngày mà haihabong sẽ nhớ mãi trong cuộc đời. 19/5 rất ý nghĩa vì được trải nghiệm và học được những bài học nhỏ từ Tomo “mentor” của cả đoàn đi xe đạp vì tinh thần bất khuất vượt lên bản thân, ý chí kiên cường – keep trying.

Sáng ra, mặt mày  tomo xanh mướt, haihabong đã tính đến nước đạp xe đạp cho Tomo di xe máy về đến Phan Thiết, khi cả bọn nói điều này với Tomo, he said ” let i keep trying”và có cả chục cái keepmoving  như vậy, có những lúc đuối quá vì gió và vì dốc, tomo ké theo xe motobike ủn bác đi một đoạn tuy nhiên khi đã cảm thấy đỡ hơn, tomo tự động buôn tay và cắm cúi đạp tiếp. Khi mệt thì kiếm chỗ nghỉ, sau đó lại dắt xe đi trước mọi người vì không muốn làm chậm tốc độ của anh em.

Chiều nay, khi mọi người đang hoang mang khi sau khi ăn trưa vẫn còn phải đạp 100km nữa mới đến đích rồi việc đi đường quốc lộ hay đường biển làm rất nhiều anh hùng ngao ngán  nỗi đường xa. Cuối cùng cả bọn vẫn quyết định chinh phục thử thách cung đường ven biển từ Tuy Phong đến Mũi Né. Từ Tuy Phong đi theo đường Võ Thi Sáu men theo ven biển đến cầu Sông Luỹ để đi Bắc Bình- Bình Thuận, đáng kể nhất là cung đường từ lúc qua cầu sông Luỹ đến Bàu Trắng: 23 km đường bụi khủng khiếp và khó đi, là thách thức với bất kỳ cua rơ chuyên nghiệp nào. Và các chiến sỹ của đoàn chúng tôi vẫn đạp hết sức kiên cường, chiến sỹ tomo cũng vậy. Có những đoạn không đạp được thì anh dắt bộ đi hoặc dừng lại nghỉ để đi tiếp.Khi chúng tôi kết thúc chặng đường đất ló mặt ra nhìn thấy đường nhựa, chân của Tomo tím bầm.

Vì một số lý do trục trặc kỹ thuật, đoàn xe máy của tôi và Tomo rớt lại phía sau trong chặng Bắc Bình Mũi Né, trời tối đen, ko có đèn đường, tomo bám vào xe máy của chúng tôi và điều khiển xe đạp trong bóng tối. Lúc đó tôi tự hỏi, mấy giờ mới đến Mũi Né đây với tình trạng thế này. Tuy nhiên tôi đã có câu trả lời “Somehow we will get there” chỉ cần chúng tôi cùng cố gắng. Keep moving forward.

Trong cuộc sống cũng có những thử thách như thế, hãy tin rằng Somehow we will get there, bằng cách nào đó chúng ta sẽ tới đích hãy cứ cố hết sức mình thì sẽ đến đích thôi. Bởi vì con đường nằm ở nơi nào có ý chí.- There is a will, there is a way!

Bình Thuận một ngày gió tháng 5 2012

Haihabong

PS: Ngày 20/5 là chặng cuối theo dự kiến của hành trình, Tomo, Hoang Viet và haihabong chia tay các chiến sỹ thân yêu với một niềm tin là các bạn sẽ bứt phá và về đích. Hẹn gặp lại các bạn giữa SG!