Vứt Bỏ Con Tim Cô Đơn


Viết cho tháng 2 năm 2012. Một tháng mà lắm kẻ than cô đơn quá đỗi 

Osho viết: “Nếu bạn không yêu bạn trở thành người cô đơn. Nếu bạn yêu, thực sự yêu, bạn trở thành người đơn độc.”

Sự cô đơn là cảm giác không trọn vẹn. Bạn cần ai đó và người bạn cần không có mặt bên bạn.  Cô đơn là bóng tối, một ngôi nhà tối tăm và bạn ở đó, chờ ai đó đem lại ánh sáng cho bạn.

Sự đơn độc không phải là cô đơn. Sự đơn độc là cảm giác bạn là người trọn vẹn. Bạn không cần ai khác, chỉ riêng bạn đã đủ rồi. Và điều này xảy ra khi bạn yêu, thực sự yêu, qua tình yêu bạn tìm được sự trọn vẹn của mình. Tình yêu giúp bạn tìm thấy mình trọn vẹn.

Sự cô đơn là trạng thái khi bạn chán nản với chính mình, mệt mỏi với chính mình và bạn muốn đến một nơi nào đó, muốn quên mình trong một mối quan hệ với người khác.

Sự đơn độc là khi bạn hạnh phúc với chính mình, thỏa mãn với chính mình. Bạn chẳng cần phải tìm tình yêu  từ một người khác mang đến. Tự thân trong bạn đã có tình yêu để trao tặng.

Những người yêu nhau cảm thấy biết ơn nhau vì tình yêu của họ đã được chấp nhận. Họ cảm thấy biết ơn vì trong họ tràn đầy sinh lực và họ cần có ai đó để  chia sẻ sinh lực này. Khi một bông hoa khoe sắc hương của nó vào trong gió, nó cảm thấy biết ơn ngọn gió. Hương thơm của nó đã thoát khỏi nó, bay thật cao.

Khi hai người cô đơn yêu nhau, về cơ bản sự cô đơn được nhân đôi và chính vì cô đơn nên sợ hãi xuất hiện . Khi những người cô đơn yêu nhau, họ mong đợi được nhận về từ người mình yêu, và áp đặt những điều mình muốn lên người yêu, chiếm hữu và ràng buộc xuất hiện. Khi mọi sự không như ý là mầm mống dẫn đến khổ đau.

Nếu bạn thực sự yêu một người bạn sẽ cho anh ta hoặc cô ta sự tự do trọn vẹn và đó là món quà của tình yêu. Và khi có sự tự do, tình yêu sẽ xuất hiện. Khi bạn tặng cho ai đó sự tự do, điều này có nghĩa là bạn đã tặng người đó món quà quý nhất. Và bạn sẽ nhận được tình yêu.

Vậy nên các bạn của haihabong. Hãy vứt bỏ con tim cô đơn. Hãy tìm kiếm sự đơn độc, sự trọn vẹn nơi chính mình!

Yêu Thương

SG, Mùa Valentine 2012

PS: viết riêng cho anh: Em tặng anh món quà quý nhất, sự tự do trọn vẹn.

Hình chỉ mang tính chất minh họa 😛

4 thoughts on “Vứt Bỏ Con Tim Cô Đơn

Leave a Reply

